99% Seoer đều hiểu các mô hình SEO như: Hình tháp, hình bánh xe, chuỗi liên kết,...Nhưng số lượng seoer đi theo con đường copywriting chưa...

Cấu trúc của một bài viết SEO thu hút người đọc

99% Seoer đều hiểu các mô hình SEO như: Hình tháp, hình bánh xe, chuỗi liên kết,...Nhưng số lượng seoer đi theo con đường copywriting chưa nhiều, vì vậy mỗi người đều xây dựng một quỹ đạo riêng cho mình, để nội dung được sáng tạo nhiều hơn, tăng lượng traffic cao hơn các bạn nên chú ý những điều sau để có thể phát triển tư duy sáng tạo nội dung một cách tốt nhất.


Để tạo nên một bài viết chất lượng điều đầu tiên chính là bạn phải có ngay một trang web được thiết kế chuẩn seo, khi đó bạn chỉ cần làm content một cách nhẹ nhàng, website của bạn sẽ thu hút được rất nhiều người truy cập.

>>Xem ngay địa chỉ thiết kế web chuẩn seo chỉ 500k!

thiet ke web chuan seo
Thiết kế web chuẩn SEO
Cấu trúc bài viết có rất nhiều để chúng ta có thể copywriting nhưng copy làm sao để nó trở thành nội dung riêng biệt của mình thì hẳn không mấy ai làm được. Nội dung hấp dẫn, chú ý, gây sự tò mò chính là liều thuốc nhanh nhất giúp cho khách hàng tiếp cận website của bạn mà không cần quá nhiều nội dung.

Vấn đề tiếp theo, các bài viết tuy rằng có nội dung khác nhau nhưng hội tụ lại cũng chỉ xung quanh các câu hỏi xung quanh (6W + 1H):

What?  ( Chuyện gì?)
Where? (Ở đâu?)
When? ( Khi nào?)
Who?  ( Ai liên quan?)
With?(Cùng với những ai?)
Why? ( Tại sao?)
How? (Như thế nào?) 

Tất nhiên không phải bài nào chúng ta cũng cần hội tụ đầy đủ các câu hỏi đó, mỗi seoer có thể biến tấu theo cách riêng của mình để có một nội dung đi sâu vào lòng người, khiến cho khách hàng khi nhìn lướt qua cũng không thể không đọc bài viết của bạn. 

Những thông tin càng độc, càng hấp dẫn sẽ khiến càng kích thích sự tò mò của người xem, muốn khách hàng xem lâu hơn bạn không nên viết nội dung quá nhàm chán, hãy liên kết theo mô hình bánh xe, các site của bạn được liên kết chặt chẽ với nhau. 

Vấn đề cuối cùng là trước mỗi sự kiện các bạn cần phải xác định được đâu là chi tiết quan trọng, đâu là chi tiết ít quan trọng hơn để có cách bố trí phù hợp trong từng hoàn cảnh cụ thể.

Đọc thêm: Chiến lược SEO 2015!

Khi gắn liên kết các bạn nên đánh vào các từ khóa dài trước để có lượng traffic lớn, sau đó sẽ kéo theo các từ khóa chính, ngắn có độ cạnh tranh cao, như vậy web của bạn mới đạt hiệu quả tốt nhất. Chắc hẳn chẳng có ai khi muốn thiết kế một website họ lại lên mạng gõ từ khóa "thiết kế web" thay vào đó họ sẽ tìm các cụm từ "thiết kế web giá rẻ, địa chỉ thiết kế web giá rẻ, công ty thiết kế web uy tín, thiết kế web chất lượng, thiết kế web chuẩn seo,...".


Bạn hãy đặt mình vào vị trí một khách hàng khi đó bạn sẽ đánh đúng tâm lý khách hàng. Bạn hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung người dùng cần, thay vì xoay quanh một vài chủ để hoặc một vài từ khóa cụ thể, việc tạo ra các chủ đề mà người dùng quan tâm sẽ thu hút nhiều người đọc hơn.

0 nhận xét: